วันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2559

วิธีสมัครและใช้งานเวป Revu.net สำหรับมือใหม่ อยากหัดเขียนรีวิว

( 」´0`)」 HELLOOO~


สวัสดีค่าาาาา  มีใครอ่านอยู่มั้ย?  ฮิ___ฮิ  ไม่อ่านแล้วจะเสียใจนะ ขอบอก
วันนี้มีเวปน่าสนใจมาแนะนำละ  
เวปที่ว่าคือ Revu.net ค่ะ  เป็นเวปที่เริ่ดมากเลยเธออออออออ

ที่ว่าเริ่ดก็คือ เวปนี้เป็นเวปที่รวบรวม ผลิตภัณฑ์ สินค้า และบริการต่างๆ เยอะแยะมากมาย
ไว้สำหรับผู้ที่สนใจทดลองผลิตภัณฑ์ หรือ บริการ แบบ ฟรีๆ!!
โดยมีข้อแม้ว่า ถ้าคุณได้รับเลือกให้เป็นผู้รีวิวสินค้านั้นๆ แล้ว คุณต้องมาเขียนรีวิวให้สินค้าด้วย

การเขียนรีวิวสินค้า ก็เขียนแบบตรงไปตรงมา ตามประสบการณ์ที่เราได้รับนั่นแหละค่ะ
ประทับใจสินค้าหรือบริการนั้นมากแค่ไหน ก็เขียนบรรยายออกมาผ่านรีวิวของเรา
(ขอบอกว่าสินค้า/บริการในเวป ส่วนใหญ่มีแต่ของดีๆ น่าสนใจทั้งนั้นเลย)



ก่อนอื่น.. จะพาไปเยี่ยมชมเวป  Revu.net  ก่อนนะคะ
ซึ่งหน้าตาของเวปไซต์จะเป็นแบบนี้


ซึ่งเมนูหลักๆ ที่เห็นก็จะเป็นส่วนเฮดของเวปไซต์ ที่เป็นเมนูต่างๆ
แล้วก็แคปเปญสำหรับสมาชิกของเวปไซต์ ที่สามารถเลือกได้ว่าอยากรีวิวอะไร

ขอบอกว่ามันเหมาะกับคนที่อยากเป็น blogger แต่ยังหาสปอนเซอร์ส่งของมาให้รีวิวไม่ได้  ครั้นจะรีวิวของที่ตัวเองมี ก็ไม่รู้จะรีวิวอะไรไปอีก ดังนั้น! เข้ามาเลือกเถอะ ว่าอยากรีวิวสินค้าตัวไหนในเวป Revu 
เพราะมันมีหลายแคมเปญ หลายสินค้า หลายบริการ ซึ่งแต่ละแคมเปญเนี่ย มีสินค้าและบริการที่น่าสนใจอยู่มากมาย (ของดีๆ ทั้งนั้นด้วยนะเออ)



สำหรับคนที่อยากสมัครเป็นสมาชิก ให้มองไปที่มุมขวาของเวปไซต์
จะเห็นเมนู  SERVICE GUIDE  / SIGN UP  แล้วก็  LOG IN  (ในกรอบแดงๆ นั่นแหละ)

(ถ้าใครหาไม่เจอ จะเอานิ้วทิ่มตาให้ -.,-)




วิธีการสมัครเป็นสมาชิก 
ก่อนอื่นก็เลือกที่เมนู  SIGN UP  ที่อยู่มุมขวาบน
แล้วก็จะเจอหน้าตาแบบนี้

ใส่ E-mail ที่ใช้เป็นประจำ เพราะต้องมีการยืนยันผ่าน E-mail และถ้าเราได้รับเลือกให้ทำแคมเปญไหน ทางเวปก็จะส่งข้อมูลยืนยันให้อีกครั้งทาง E-mail ค่ะ
ตรงช่อง Nickname ก็ใส่ชื่อยูสเซอร์เนมที่เราอยากใช้ลงไป  แล้วก็ตั้งพาสเวิร์ด
ส่วนตรงช่อง Etc จะมีให้เลือกเพศ 
เป็นผู้ชายก็เลือก Male  ผู้หญิงก็ Female 


พอสมัครแล้วเวปจะพาเราไปหน้านี้  ต่อไปเราก็แค่ไปเชคอีเมลล์ เพื่อยืนยันตัวเอง

กดลิงค์ที่แนบมาในอีเมลล์ 
เมื่อกดยืนยันเสร็จแล้วก็ล็อคอินอีกครั้ง แค่นี้ก็จบแล้วสำหรับการสมัครสมาชิก ง่ายๆ ใช้เวลาไม่ถึงสามนาที  เสร็จเร็วกว่าต้มมาม่าซะอีก 5555


การเพิ่มข้อมูลส่วนตัว
หลังจากยืนยัน ID แล้ว  ก็มากรอกข้อมูลส่วนตัวกัน
ในหน้า SETTINGS ก็จะมีหน้าตาแบบในรูป
ตรงส่วน  Profile มันจะมีข้อมูลที่เราสมัครเมื่อกี้ใส่ให้อยู่แล้ว  เราแค่ใส่รูปประจำตัวลงไปเพิ่มเท่านั้น



ในส่วนของ  Information  เราก็กรอกไปตามจริง


จบละสองขั้นตอนง่ายๆ สำหรับการใส่ข้อมูลส่วนตัว
ตอนนี้ก็มาส่วนการใส่ข้อมูลโซเชียลมีเดีย  ซึ่งมีความจำเป็นอย่างยิ่งในการสมัครเป็นสมาชิก




ก่อนอื่น!!  เราต้องมี Facebook เป็นของตัวเอง และที่สำคัญเราต้องมี BLOG เป็นของเราอยู่แล้วด้วย  (อยากเป็น BLOGGER  ก็ต้องมี blog เป็นของตัวเองสิ  ถูกมั้ย?)
ทั้งสองนี้เป็นช่องทางในการเขียนรีวิวของเรา  ดังนั้น ขาดไม่ได้เลย!!

สำหรับคนที่มีblogอยู่แล้ว สามาถข้ามขั้นตอนนี้ไปได้
ส่วนคนที่ไม่มี แนะนำให้ไปสมัครมาก่อน
สมัครเวป Blogger นี่ก็ได้ แค่มีบัญชี Gmail ก็ได้แล้ว
ส่วนเวปบล็อกอื่นๆ เราไม่แน่ใจว่าเวปไหนใช้ได้บ้าง เอาเป็นว่าลองสมัครของ Blogger ก่อนละกันนะคะ  ^^


เอาละ มาดูวิธีการเพิ่ม/ใส่ข้อมูล Blog และ FB กัน

ก่อนอื่น เปิดหน้า BLOG ส่วนตัวของเรา แล้ว copy link ของเวปเรามาวางในช่อง
แล้วกดปุ่ม  Add Blog 



เมื่อเสร็จแล้วจะได้หน้าตาแบบนี้!   จบในส่วนของการเพิ่ม Blog




ในส่วนการเชื่อมต่อกับ Facebook  ก็กดปุ่ม  Connect Facebook สีฟ้าๆ ด้านล่าง

ซึ่งหลังจากนั้นจะปรากฏหน้าต่างแบบนี้ขึ้นมา


เราก็กดๆ ตกลงไปเรื่อยๆ จนเสร็จ 
มาถึงขั้นตอนต่อไป  จากที่เห็นในรูป เราเลือกใช้แอคเค้าท์ส่วนตัวในการเชื่อมต่อนะคะ


เสร็จแล้วจะเป็นแบบนี้...

เสร็จไปสอง.. ก็เหลือแค่ IG  ซึ่งตรงนี้ ทางเวปไม่ได้กำหนดว่าจะต้องใส่หรือไม่
จะใส่ไม่ใส่ก็เรื่องของเรา เพราะหลักๆ ที่ต้องใช้คือ Blog  และ  FB
แต่เรามาดูวิธีการเชื่อมต่อ IG กับ Revu,net กัน


จบแล้ว การเพิ่ม Blog  FB  IG


แค่เนี้ย!  ง่ายใช่ปะ?  สมัครแป๊บเดียว  กรอกข้อมูลแป๊บเดียว 
เดี๋ยวเดียวก็เสร็จ!  ง๊ายยยยยยยยย ง่าย
.
.
.
.

เพราะฉะนั้นเราไปส่วนที่ยากกันดีกว่า (ฮาาา)

วิธีเข้าร่วมแคมเปญกับ Revu 
หลังจากสมัครสมาชิกและกรอกข้อมูลส่วนตัวอะไรเสร็จเรียบร้อยแล้ว  เราอยากเริ่มทำแคมเปญแล้วใช่มั้ย?  ก็ง่ายๆ กลับไปที่หน้าโฮมเพจของ Revu.net ค่ะ

แล้วเลือกเอาเลยว่าเราอยากรีวิวสินค้า/บริการ อันไหน 
ซึ่งด้านบนของเวป มุมซ้ายจะมีแบ่งประเภทเป็นหมวดๆ อยู่ค่ะ  ซึ่งก็จะแบ่งอยู่สองกลุ่มใหญ่ๆ
คือ ประเภทของการบริการ และประเภทของสินค้า

ในหน้าแรกของเวป Revu นั้น ก็จะมีแคมเปญต่างๆ ให้เราได้เลือกว่า อยากจะเขียนรีวิวสินค้า/บริการอะไร  เราก็เลือกได้เลยค่ะ  ซึ่งครั้งนี้เราเลือกแคมเปญที่เป็นแรงบันดาลใจให้เรามาเขียนบล็อค 

แคมเปญนี้ค่ะ  ^^



คืออยากไปเกาหลีแบบฟรีๆ ไม่เสียตังนั่นแหละ ฮาาาาา  (ขอให้ได้ทีเถอะ!)
อยากจะไปตามหาอปป้า ไปอันนยองฮาเซโยเมืองโซลสักครั้ง

เมื่อเลือกแคมเปญที่อยากร่วมกิจกรรมได้แล้ว เราก็ลองมาดูกันค่ะว่าเราต้องทำอะไรบ้าง

ในแต่ละแคมเปญ ก็จะมีกติกาการร่วมสนุกอยู่ ซึ่งเราก็ต้องอ่านดูว่าเรามีคุณสมบัติครบหรือยัง
อย่างที่เห็นในรูป ตรงส่วนสีส้มๆ ใหญ่ๆ เค้าบอกเลยว่า

แคมเปญนี้จะต้องมี Blog หรือ Facebook กรุณาลงทะเบียนมีเดียของคุณซะก่อน(ว้อย)

ซึ่งถ้าใครสมัครสมาชิกแล้วทำตามวิธีด้านบนที่เราเขียนไว้ ตรงส่วนสีส้มๆ ก็จะกลายเป็นแบบนี้...



ถ้าเป็นแบบนี้แล้ว ก็คือเราสามารถเข้าร่วมแคมเปญนี้ได้แล้ว
ต่อมาเราก็มาดูกันก่อนว่าเราต้องทำอะไรบ้างในแคมเปญนี้

อย่างที่เห็นกันข้างบน นั่นคือสิ่งที่เราต้องทำ เรามาดูหัวข้อหลักๆ ที่เราต้องอ่านให้เข้าใจก่อนกดเข้าร่วมแคมเปญดีกว่า

Offer คือ ของรางวัลที่เราจะได้รับจากการทำรีวิวนั้น
Keyword คือ ถ้อยคำต่างๆ ที่ต้องปรากฏอยู่ในรีวิวที่เราเขียน
Must - Do  คือสิ่งที่เราต้องทำนั่นเอง ถ้าคิดว่าเราสามารถทำทั้งหมดได้ครบตามเงื่อนไขเหล่านี้ได้ครบ ก็กดเข้าร่วมแคมเปญได้เลย
Terms and Conditions   คือข้อกำหนดและเงื่อนไข ซึ่งในแต่ละแคมเปญจะแตกต่างกันไป และบางแคมเปญก็อาจจะไม่มีหัวข้อนี้
Additional Information คือข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งบางแคมเปญก็อาจจะเป็น Image Information หัวข้อพวกนี้จะบอกถึงสิ่งรายละเอียดต่างๆ เพิ่มเติม เช่น รายละเอียดสินค้า / รายละเอียดกิจกรรม

ถ้าเราสนใจจะร่วมแคมเปญ เราก็กดเจ้าปุ่มสีส้มๆ นี้



ซึ่งมันจะพาเราไปตรงส่วนท้าย ที่เราต้องติ๊กเครื่องหมายถูกด้านหน้าข้อกำหนดที่เราต้องทำ อย่างเช่น
• ต้องส่งรีวิวของเราภายในเวลาที่กำหนดไว้ มิฉะนั้นคุณอาจจะต้องจ่ายค่าสินค้าและค่าขนส่ง 
• อย่าลบรีวิว หรือ ตั้งค่าเป็นส่วนตัว สำหรับรีวิวที่เขียนไปแล้ว มิฉะนั้นคุณอาจจะต้องจ่ายค่าสินค้าและค่าจัดส่ง  (ก็รับสินค้าเค้ามารีวิวแล้ว จะมาลบรีวิวทีหลังม่ายด๊ายย)
• ถ้าผู้สนับสนุนต้องการ เค้าสามารถนำรีวิวของเราไปใช้ในการโฆษณาได้  
• ห้ามนำสินค้า/บริการ ที่ได้รับไปขายต่อ! หรือแจกจ่ายให้คนอื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต

อ้อ! เขียนตอบคำถามตรงช่อง Essential Information ด้วยนะจ๊ะ เป็นคำถามทีช่วยในการตัดสินเลือกผู้เข้าร่วมแคมเปญนั้นๆ 

เมื่อเชคถูกครบทุกข้อแล้ว ในหน้าแคมเปญที่เราเลือกก็จะเป็นแบบนี้
ก็คือใบสมัครเราถูกส่งไปคัดเลือกแล้ว ทีนี้เราก็แค่รอดูว่า.. เราจะได้ร่วมแคมเปญนั้นๆ หรือไม่



ซึ่งแต่ละแคมเปญก็จะมีระยะเวลาของการรับสมัครอยู่
เราสามารถดูได้ที่ Timeline ของแต่ละแคมเปญ

เดี๋ยวยกตัวอย่างให้เห็นชัดๆ นะคะ
จากที่เห็นในรูป เส้นยาวๆ  นั้นคือ Timeline ของแคมเปญนี้
มีอยู่ 3 ช่วงหลักๆ คือ
• ช่วงระยะเวลาการรับสมัครเข้าร่วมแคมเปญ  หลังจากหมดเวลารับสมัครแล้ว ทางเวปRevu จะใช้เวลาคัดเลือกผู้เข้าร่วมแคมเปญประมาณ 2-3 วัน ก่อนประกาศผล ซึ่งจะแจ้งทั้งในเวปและ E-mail

• ช่วงระยะเวลาการเขียนรีวิว   Reviewer  ที่ได้รับเลือกให้เข้าร่วมแคมเปญ จะต้องส่งงานเขียนรีวิวภายในกำหนดที่แจ้งไว้  (ตามรูปคือตั้งแต่วันที่ 5-20) หากคุณส่งรีวิวไม่ทัน หรือรับสินค้าไปแล้วไม่ทำรีวิวให้เนี่ย คุณอาจจะต้องเสียค่าบริการสินค้านั้นๆ ตามข้อตกลงการสมัครเข้าร่วมแคมเปญนั้นๆ

• ช่วงระยะเวลาการตัดสินเลือกผู้ชนะแคมเปญ  แต่ละแคมเปญก็จะใช้เวลาตัดสินแตกต่างกันไป  ถ้าใครเขียนรีวิวดี รีวิวโดนใจคณะกรรมการ คุณก็จะได้เป็น BEST REVIEWER! แบบในรูปนี้ 

เมื่อเราได้รับเลือกเป็นผู้ริวิวสินค้า

เราจะดูแคมเปญทั้งหมดที่เราได้สมัคร จากเมนูส่วนตัวของเรา  คลิกเลือกที่ Campaigns

ซึ่งก็จะพาเรามาดูแคมเปญทั้งหมดที่เราได้ส่งใบสมัครไป

สัญลักษณ์ต่างๆ บอกสถานะของแคมเปญนั้นๆ อย่างเช่น

แคมเปญไหนที่เราได้รับเลือกให้เขียนรีวิว เราก็จะได้รับสินค้านั้นมาส่งถึงบ้าน
หรือถ้าเป็นการเขียนรีวิวการบริการ เช่น ร้านค้า โรงแรม สวนสนุก  คอร์สบำรุงผิว เราก็สามารถไปยังสถานที่นั้นๆ แล้วแจ้งไปว่าเรามาจาก Revu 

เมื่อได้รับบริการ / ใช้งานสินค้าแล้ว ก็เขียนรีวิวค่ะ
เขียนตามสไตล์เราเลย มีฝีมือแค่ไหนงัดมาใช้ให้หมด อย่ากั๊ก

ตัวอย่างที่ yujeen เคยเขียนรีวิวไว้ ก็มี :


[Review] : NAMU LIFE SNAILWHITE SUNSCREEN



ตามไปอ่านกันได้นะคะ  ^^



วิธีการส่งรีวิว

ก็... หลังจากเขียนรีวิวเสร็จแล้ว เราก็มาส่งงานกันค่ะ
แต่!!  ก่อนที่เราจะส่งงาน อย่าลืม!!  ใส่ Sponsor code ด้วยนะคะ
วิธีการก็คือ copy code ไปวางในบล็อกเราด้วย
โค้ดอยู่ในหน้าแคมเปญที่เราได้รับเลือกค่ะ  แค่กดตรงช่องสีม่วงๆ (ในภาพ) แล้วนำไปวางใน HTML ของบล็อกเรา  โค้ดนั้นก็จะปรากฏอยู่ในรีวิวเราเองค่ะ  
(สามารถเลื่อนไปดูตัวอย่างได้ที่ด้านล่างของบล็อคนี้ได้เลยค่ะ)

*ขออนุญาตไม่สอนเรื่อง HTML น้าาา คิดว่าทุกคนพอจะมีพื้นฐานตรงนี้อยู่บ้าง แต่ถ้าใครทำไม่ได้ เดี๋ยวเราค่อยสอนให้ทีหลัง

เมื่อเขียนรีวิว และใส่ sponsor code ในรีวิวของเราแล้ว
เราก็ส่งงานกันเลยค่ะ  ขั้นแรกก็ไปที่แคมเปญที่เราจะส่งงาน เลื่อนไปจนถึงส่วนนี้  แล้วทำตามภาพเลยค่ะ


เมื่อส่งงานและแชร์ผ่านทาง Facebook แล้ว ก็เป็นอันเสร็จสิ้นค่ะ
จะได้เป็นแบบนี้



แค่นี้ก็เสร็จแล้วค่ะ  ^^   ง่ายมากๆ
แม้ว่าบล็อกนี้จะยาว ดูเวิ่นเว้อ และเยอะแยะ
แต่จริงๆ แล้ว วิธีสมัคร และเขียนรีวิว มันไม่ได้ยากอะไรเลย
ถ้าใครสนใจ อยากลองเป็น Reviewer มือใหม่  แนะนำเวปนี้เลยค่ะ
สินค้า และบริการที่เค้ามี มีแต่ของดีๆ น่าสนใจทั้งนั้นเลย  ไม่อยากให้พลาดกันน้าาาา

และสำหรับวันนี้ ก็จบแล้วค่ะ (ยาวมากแล้ว 5555)
ไว้เจอกันบล็อกหน้านะคะ  ต้องไปเตรียมตัวเขียนรีวิวสินค้าที่ Revu ส่งมาให้ทดลองใช้แล้วค่ะ  บะบายยยยยยยยย   ^0^/

อันนยองฮาเซโยยยย ขอให้ได้ขอให้โดนทุกคนนะค้าาาาาา
*ขอให้เก๊าได้ไปเกาหลีด้วย เย้  >_<




ขอบคุณผู้สนับสนุน   

(อย่าลืมนะ ทุกรีวิวต้องมี sponsor code ด้วย)






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น